English version Click Here | ||
|
||
ผลสรุปกิจกรรมในรอบปี |
กิจกรรมภายในบริษัทฯ
|
|
ในปี พ.ศ. 2543 แผนกพัฒนาบุคลากร
ได้จัดกิจกรรมและโปรแกรมฝึกอบรมต่างๆ ขึ้นทั้งภายในและภายนอก บริษัทฯ เพื่อ
เพิ่มความรู้และพัฒนาความสามารถของพนักงาน โดยมุ่งเน้นการพัฒนาที่สามารถนำไปใช้ได้จริงและเกี่ยวข้องกับงานที่ทำ อยู่ในปัจจุบัน การอบรมเพื่อพัฒนาด้านงานบริการในหลักสูตร เซอร์วิส พลัส มุ่งเน้นถึงความสำคัญของการให้บริการที่ดี
กับลูกค้า ในขณะเดียวกันการขายก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญยิ่ง
ดังนั้นหลักสูตรการขายจึงมีความจำเป็นเพื่อสร้างแรงจูงใจ แผนกพัฒนาบุคลากรมุ่งเน้นการพัฒนาความรู้และความสามารถของพนักงานในส่วนต่างๆ ซึ่งรวมถึง ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง ตั้งแต่ระดับ พื้นฐานจนถึงระดับปานกลาง หลักสูตรพัฒนาความคิด สร้างสรรค์และการทำงาน จึงเป็นหลักสูตรพัฒนาความสามารถของบุคลากรหลักสูตรหนึ่งในหลายๆ หลักสูตร ที่ได้นำมาเสนอในปี พ.ศ. 2543 เพื่อให้พนักงานใหม่มีความคุ้นเคยกับแนวทางดำเนินธุรกิจและวิสัยทัศน์ นอกจากนี้ แผนกพัฒนาบุคลากรยังได้จัดทำจุลสารรายสามเดือน Bangkok Post Quarterly สำหรับเผยแพร่ข่าวสารในองค์กร ให้กับพนักงาน ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากแผนกต่างๆ นอกจากการริเริ่มจัดทำจุลสารและให้การฝึกอบรม ที่เหมาะสมภายในปีที่
ผ่านมาแล้ว แผนกพัฒนาบุคลากรยังร่วมส่งเสริมโครงการอื่นๆ อีก เช่น สนับสนุนห้องออกกำลังกาย
จัดทำโปรแกรมออกกำลังกายต่างๆ เช่น เต้น แอโรบิค โยคะ และเต้นลีลาศ ทั้งยังจัดการแข่งขัน เพื่อให้สอดคล้องกับกฎข้อบังคับทางด้านความปลอดภัยแผนกพัฒนาบุคลากรจึงได้จัดให้มีหลักสูตร ป้องกันอัคคีภัยพื้นฐาน พร้อมทั้งการให้ความรู้เรื่องการประกันสังคม และกองทุนเงินทดแทนสำหรับพนักงาน เพื่อให้พนักงานได้รับทราบถึงสิทธิพิเศษ และประโยชน์ที่ตนเองจะได้รับ |
||
|
©
The Post Publishing Public Co., Ltd. 2001 |